Sáng thứ 7, ngày 15/2/2025 nhóm thầy cô được phân công giảng dạy môn hoạt động trải nghiệm đã xây dựng bài để truyền đạt tới 1.390 học sinh về nội dung: “Bảo tồn thiên nhiên”. Qua chương trình học sinh được trao đổi suy nghĩ về việc bảo tồn thiên nhiên có giá trị tốt đẹp trong mỗi cá nhân.
Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp là hoạt động giáo dục do nhà giáo dục định hướng, thiết kế và hướng dẫn thực hiện, tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận thực tế, thể nghiệm các cảm xúc tích cực, khai thác những kinh nghiệm đã có và huy động tổng hợp kiến thức, kĩ năng của các môn học để thực hiện những nhiệm vụ được giao hoặc giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống nhà trường, gia đình, xã hội phù hợp với lứa tuổi; thông qua đó, chuyển hoá những kinh nghiệm đã trải qua thành tri thức mới, hiểu biết mới, kĩ năng mới góp phần phát huy tiềm năng sáng tạo và khả năng thích ứng với cuộc sống, môi trường và nghề nghiệp tương lai.
Trong chương trình giáo dục phổ thông mới, hoạt động trải nghiệm triển khai ở các cấp học theo chương trình giáo dục bắt buộc được thực hiện từ lớp 1 đến lớp 12. Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp góp phần hình thành, phát triển các phẩm chất chủ yếu, năng lực chung và các năng lực đặc thù cho học sinh; nội dung hoạt động được xây dựng dựa trên các mối quan hệ của cá nhân học sinh với bản thân, với xã hội, với tự nhiên và với nghề nghiệp.
Qua nội dung hoạt động trải nghiệm đó là các hoạt động xã hội, hoạt động hướng đến tự nhiên, đồng thời hoạt động hướng vào bản thân để phát triển các phẩm chất và năng lực của học sinh. Thông qua các hoạt động hướng nghiệp, học sinh được đánh giá và tự đánh giá về năng lực, sở trường, hứng thú liên quan đến nghề nghiệp, làm cơ sở để tự chọn cho mình ngành nghề phù hợp và rèn luyện phẩm chất và năng lực để thích ứng với nghề nghiệp tương lai.